Quảng cáo Google, quảng cáo Bing, Quảng cáo Facebook, SEO, Marketing online, thiết kế website
\

Bản tin SEO Google, Bing


Lựa chọn dịch vụ SEO hay Google Adwords?

TỶ LỆ CLICK VÀO WEBSITE - CTR
CTR ( Tỷ lệ click vào website trên mỗi lần hiển thị ) chính là điều mà chúng ta cần quan tâm nhất. Việc website của chúng ta xuất hiện ở vị trí nào trên trang nhất Google chưa phải quan trọng nhất mà việc website của chúng ta có được khách hàng click vào khi tìm kiếm hay không mới là vấn đề cần đặc biệt quan tâm. Với SEO thì tỉ lệ CTR là khoảng trên 50% còn Google Adwords chỉ là 20%.
Giải thích cho điều này rất đơn giản. SEO là phương pháp đưa website lên trang nhất Google nhưng xuất hiện ở các kết quả tìm kiếm "tự nhiên" còn Google thì website sẽ xuất hiện ở vị trí quảng cáo. Tâm lý người tiêu dùng luôn thích những thứ tự nhiên hơn là quảng cáo. Những kết quả tìm kiếm tự nhiên người tiêu dùng có thể suy nghĩ là do website này được nhiều lượt truy cập hay website uy tín mới được Google cho xuất hiện. Còn với Google Adwords thì người tiêu dùng sẽ có suy nghĩ là website chạy quảng cáo dẫn tới chi phí cho mỗi sản phẩm sẽ tăng lên và chất lượng website, sản phẩm chưa hẳn đã tốt.
Về tỷ lệ click vào website - CTR thì SEO chiếm ưu thế lớn hơn Google Adwords.
THỜI GIAN
SEO là cả một quá trình tối ưu lâu dài, có những lĩnh vực ít cạnh tranh có thể có kết quả trong 1 tuần - 1 tháng. Tuy nhiên với những lĩnh cạnh tranh thì SEO cần một chiến lược lâu dài có thể lên tới hàng năm trời mới có kết quả. 
Google Adwords tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Quảng cáo của Google Adwords sẽ xuất hiện ngay chỉ sau vài tiếng. Đặc biệt là Google Adwords có thể quy định thời gian hiển thị quảng cáo rất linh hoạt để nhắm đúng khách hàng mục tiêu.
Về mặt thời gian thì Google Adwords chiếm ưu thế tuyệt đối so với SEO.
SỰ LINH HOẠT CỦA TỪ KHÓA
Việc lựa chọn từ khóa quyết định lớn nhất tới việc thành bại của kế hoạch quảng cáo trên Google. Tuy nhiên không phải lúc nào chúng ta cũng có thể lựa chọn những từ khóa chính xác ngay từ lần đầu tiên. Chúng ta cần phải lựa chọn, kiểm tra, chọn lọc rất nhiều lần mới có thể chọn lựa được những từ khóa thích hợp. 
Khi muốn thay đổi từ khóa thì SEO cần một thời gian dài mới có hiệu quả. Chính vì vậy, khi lựa chọn dịch vụ SEO chúng ta cần phải nghiên cứu thật kỹ những từ khóa quảng cáo. Còn Google Adwords thì chúng ta hoàn toàn có thể tự do thay đổi những từ khóa theo ý muốn bất cứ lúc nào. Tuy nhiên dù chạy Google Adwords thì chúng ta cũng cần quan tâm tới việc lựa chọn từ khóa chính xác để tránh lãng phí ngân sách.
Về sự linh hoạt thay đổi từ khóa Google Adwords lại chiếm ưu thế hơn so với SEO.
NGUỒN LƯU LƯỢNG TRUY CẬP VÀO WEBSITE
Vì quá trình xây dựng liên kết trong SEO rất rộng lớn nên SEO cung cấp cho website nguồn lưu lượng truy cập từ rất nhiều nguồn như : Google, các website liên kết, các diễn đàn - website thương mại điện tử, các mạng xã hội, mạng đánh dấu, blog, yahoo . . .
Google Adwords chỉ cung cấp nguồn lưu lượng cho website duy nhất qua Google.
Về nguồn lưu lượng truy cập thì SEO chiếm ưu thế lớn hơn so với Google.
CHI PHÍ QUẢNG CÁO
Chi phí quảng cáo có lẽ là yếu tố quyết định lớn nhất đến việc lựa chọn và thực hiện một hình thức quảng cáo của mỗi doanh nghiệp. 
Chi phí quảng cáo của SEO rất thấp, chỉ từ 1 đến 2 triệu hàng tháng chúng ta có thể thực hiện một chiến dịch SEO. Đặc biệt khi sử dụng dịch vụ SEO của Mặt trời Việt thì chi phí SEO sẽ được giảm 50% cho mỗi năm tiếp theo sử dụng dịch vụ.
Với Google Adwords thì chi phí quảng cáo rất lớn. Google Adwords là một hình thức Pay Per Click (PPC) - trả tiền cho mỗi click nên càng nhiều người click vào quảng cáo thì chi phí càng tăng lên. Đặc biệt, Google xếp hạng quảng cáo dựa trên giá thầu CPC cho mỗi lần click vào quảng cáo vì thế nếu càng nhiều người làm quảng cáo thì giá thầu CPC càng phải tăng lên đồng nghĩa với chi phí quảng cáo Google Adwords càng tăng lên. Trung bình chi phí quảng cáo Google Adwords với những lĩnh vực ít cạnh tranh khoảng 3 đến 5 triệu mỗi tháng. Tuy nhiên có những lĩnh vực cạnh tranh có thể lên tới hàng chục triệu mỗi tháng.
Về mặt chi phí thì xét về lâu dài SEO có lợi thế rất lớn so với Google Adwords.
Trên đầy là một vài so sánh về hai dịch vụ SEO và Google Adwords. Chưa thể kết luận SEO hay Google Adwords cái nào tốt hơn. Tuy nhiên, nhìn vào điểm mạnh - điểm yếu mỗi phương pháp chúng ta có thể lựa chọn cho từng chiến lược quảng cáo cụ thể. Lời khuyên dành cho doanh nghiệp là nếu thực hiện những chiến dịch quảng cáo ngắn hạn thì nên sử dụng Google Adwords còn về lâu dài để xây dựng thương hiệu thì cần và bắt buộc phải sử dụng dịch vụ SEO. Chúc các doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình được một hình thức quảng cáo hiệu quả cho mình.

Bản tin SEO Google, Bing liên quan